LeKhaMart là thương hiệu thương mại bán lẻ thuộc Công ty TNHH LeKha Distributor, với trụ sở đăng ký tại số 62 đường số 7A, Phường 8, Quận 11, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam. LeKhaMart được ông Lê Trọng Kha sáng lập vào tháng 01 năm 2016, trong bối cảnh Việt Nam đối mặt với vấn nạn thực phẩm không rõ nguồn gốc và sản phẩm kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng - một vấn đề đang được sự quan tâm của xã hội.
Ông Lê Trọng Kha sinh năm 1982, tốt nghiệp Kỹ sư Ngành Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp tại Đại học Bách Khoa TP.Hồ Chí Minh. Đồng thời, ông cũng tốt nghiệp Cử nhân ngành Quản trị Kinh Doanh và Cử nhân ngành Tài Chính Ngân hàng tại Đại học Mở TP.Hồ Chí Minh. Ông có hơn 10 năm công tác trong ngành Xây dựng trước khi bắt đầu khởi nghiệp tại LeKhaMart. Trong thời gian đi làm, ông Lê Trọng Kha đã đặt dấu chân lên hầu hết các tỉnh thành tại Việt Nam và một số nước như Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… Từ đó, ông nhận thấy sự khác biệt giữa nông nghiệp và thị trường tiêu dùng của Việt Nam có sự khác biệt với các nước trong khu vực.
Ngày càng có nhiều người Việt Nam bệnh tật nhiều hơn như ung thư, ngộ độc thực phẩm, sức khỏe kém về thể chất và người tiêu dùng mất niềm tin khi chọn thực phẩm. Họ đã ăn những thực phẩm rỗng về dinh dưỡng lại dư thừa thuốc bảo vệ thực vật. Rồi nhìn những người nông dân lam lũ ngụp lặn dưới sông bắt được con cá, con tôm bán không có đầu ra hoặc giá thấp, nhiều bạn sản xuất có tâm lại chật vật đi tìm thị trường. Những nhà sản xuất đã lãng phí đi nguồn tài nguyên khi chính họ, mỗi người tự đi xây dựng riêng những trang bán hàng, những website không người truy cập. Mỗi nhà sản xuất nhỏ lại vấp phải lỗi từ thiết kế bao bì, rồi nguồn lực làm marketing… Với rất nhiều câu hỏi và trăn trở ở trên nên ông Lê Trọng Kha đã muốn xây dựng một hệ sinh thái công bằng, làm sao để người tiêu dùng tin tưởng an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm, làm sao để người sản xuất có thể tập trung chuyên tâm sản xuất tốt và làm sao để tối ưu chi phí sử dụng nguồn lực xã hội hiệu quả.
Hơn 5 năm qua, LeKhaMart đã kết nối với hàng trăm đối tác cung cấp cho hàng ngàn khách hàng. LeKhaMart cũng đã làm hàng chục xúc tiến thương mại, gian hàng hội chợ trong và ngoài nước để giúp các nhà sản xuất giới thiệu sản phẩm hiệu quả. LeKhaMart đẩy mạnh kênh thương mại điện tử tạo gian hàng online cho các đơn vị sản xuất và cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm cho người tiêu dùng được biết.
LeKha trong tiếng (Hindi लेखा) thường được đặt tên của những cô gái đẹp, thông minh. Người được sinh ra với cái tên Lekha được yêu cầu phải trung thực và công bằng trong mọi giao dịch của họ. LeKha được người sáng lập đặt tên từ ý tưởng slogan ban đầu “Your Life is Your Key” logo LK với thông điệp truyền đi sức khỏe chính là chìa khóa mở mọi cánh cửa hạnh phúc, thành công. Cùng với mong muốn LeKhaMart được yêu mến, tín nhiệm và thực hiện được sự công bằng như ý nghĩa LeKha trong tiếng Phạn.
LeKhaMart hoạt động thương mại đa dạng sản phẩm kết hợp cùng những thương hiệu khác trong hệ sinh thái với tham vọng trở thành một LeKhaGroup hoạt động đa ngành, trong nhiều lĩnh vực để phục vụ người dân ngày tốt hơn, tiện ích hơn. LeKhaMart không phải là mô hình siêu thị truyền thống hiện nay hay sàn thương mại điện tử mà là một hệ sinh thái phát triển dựa trên những giá trị tương đồng. LeKhaMart chính là mô hình của tương lai tất yếu.
LeKhaGroup hoạt động trên các lĩnh vực chính
LeKha Mart phát triển trên 10 nguyên tắc
1. Tiết kiệm (Chi phí/doanh thu thấp)
2. Khác biệt (Sản phẩm không khác biệt thì hãy khác biệt trong phục vụ)
3. Đáp ứng trên cả mong đợi (Đảm bảo sự hài lòng của khách hàng khó tính nhất)
4. Lắng nghe (Khuyến khích nhân sự sáng kiến cải tiến và lắng nghe góp ý khách hàng)
5. Thông tin (Chia sẻ thông tin công ty, thị trường cho nhân viên. Chia sẻ thông tin sản phẩm cho khách hàng)
6. Lạc quan (Có cái nhìn tích cực về thị trường và sự phát triển)
7. Tạo động lực (Kích lệ bằng tiền thưởng, kỳ nghỉ, thăng tiến, chức vụ, phúc lợi)
8. Ghi nhận mọi sự đóng góp (Khen ngợi, phần thưởng thi đua thành tích)
9. Hãy tận tụy (Hãy tận tụy tin tưởng vào công ty và công việc bạn đang làm hơn bất cứ ai khác)
10. Chia sẻ (Chia sẻ lợi nhuận cho nhân viên, cho khách hàng và phụng sự xã hội. Khuyến khích nhân viên và khách hàng mua cổ phần công ty với giá chiết khấu thấp và tăng số cổ phiếu thưởng khi họ về hưu).
Chi tiết liên hệ:
Công ty TNHH LeKha Distributor