27/01/2024

Hướng Dẫn Kỹ Thuật Nuôi Gà Kabir

Thực hiện dự án đầu tư Quốc gia: “Phát triển giống gà chăn thả năng suất chất lượng cao” tháng 10 năm 2000 Trung tâm nghiên cứu gia cầm Thụy Phương - Viện Chăn nuôi đã nhập 4 dòng gà Kabir ông bà (K43; K400; K27; K2700) có năng suất thịt, trứng cao nổi tiếng thế giới của Israel.

Từ đàn gốc ông bà nhập nội đã chuyển giao nuôi trong các trang trại và hộ nông dân hàng trăm ngàn gà bố mẹ và hàng triệu gà thương phẩm đạt kết quả tốt. Hiện nay gà Kabir chiếm tỷ trọng hàng đầu trong hệ thống giống gà chăn thả năng suất chất lượng cao của nước ta.

Nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng di truyền giống của gà Kabir, giúp cho người chăn nuôi có được kiến thức khoa học, nắm vững quy trình kỹ thuật để tổ chức chăn nuôi đạt kết quả tốt, Trung tâm nghiên cứu gia cầm Thụy Phương cho ra mắt cuốn “Hướng dẫn kỹ thuật nuôi gà Kabir"

Đây là cuốn sách bổ ích được biên soạn căn cứ trên kết quả nghiên cứu của nhiều nhà khoa học chuyên về lĩnh vực gia cầm, kết hợp với kinh nghiệm đúc rút từ thực tiễn sản xuất của nhiều hộ chăn nuôi ở các vùng sinh thái của đất nước, hy vọng sẽ là tài liệu tin cậy giúp người chăn nuôi vận dụng sáng tạo nuôi thả vườn giống gà Kabir tốt hơn nữa.

Sách đã được các nhà chuyên môn góp ý, nhưng chắc chắn không tránh khỏi khiếm khuyết. Chúng tôi rất trân trọng tiếp thu sự góp ý của độc giả để lần tái bản được hoàn chỉnh hơn.